Sunday, 2024-05-19, 9:24 PM
Welcome Guest | RSS

Software News

DANH MỤC
Danh mục phần mềm
Burning & Convert [11]
Phần mềm về ghi đĩa, convert các file âm thanh và hình ảnh.
Graphic/Design & Editor [9]
Phần mềm dành cho biên tập, thiết kế, đồ hoạ.
Internet & Network Tools [37]
Các công cụ mạng Internet : Trình duyệt, Downloader, Chat...
MultiMedia [27]
Các tiện ích về âm thanh và hình ảnh.
Learning & Office [8]
Phần mềm dành cho học tập và văn phòng.
Security Software [17]
Phần mềm về bảo mật: tường lửa,chống virus, spyware.
System Tools [36]
Các công cụ tiện ích cho hệ thống.
Virtual & CD/DVD [7]
Phần mềm tạo ổ CD/DVD ảo.
Others [7]
Những công cụ ứng dụng khác.
Tìm Kiếm Phần Mềm

Main » 2010 » September » 16 » Internet Explorer 8.0.6001.18702 / 9.0.7930.16406 Beta [Free]
8:27 AM
Internet Explorer 8.0.6001.18702 / 9.0.7930.16406 Beta [Free]
Đúng như kế hoạch được công bố, Microsoft đã ra mắt bản thử nghiệm của trình duyệt Internet Explorer 9 (IE 9) vào hôm nay. IE 9 được đánh giá nhanh hơn nhiều so với người tiền nhiệm của mình (vốn có tiếng xấu về sự chậm chạp), bên cạnh đó là một giao diện thanh lịch cùng nhiều tính năng mới. IE 9 Beta có giao diện đơn giản, tươi sáng và có phần giống Chrome. Chỉ còn vài thành phần được giữ lại trong giao diện mặc định, bao gồm các nút điều kiển, thanh địa chỉ, cùng với các thẻ nằm gọn trên một thanh duy nhất.

Không chỉ là có vỏ ngoài ấn tượng, IE 9 còn mang đến hiệu suất cao. Microsoft nói rằng IE 9 là trình duyệt có khả năng tăng tốc phần cứng tốt nhất. Nó được xây dựng để sử dụng GPU hiệu quả nhằm tăng cường khả năng đồ hoạ véc tơ (SVG), hiệu năng JavaScript và hiệu suất HTML 5.

Các tính năng đáng chú ý khác cũng được giới thiệu như thanh địa chỉ thông minh (thanh địa chỉ đồng thời là thanh tìm kiếm), giao diện tab Windows Aero Snap trong suốt, tính năng Pinned Sites giúp đặt một trang web yêu thích lên thanh tác vụ của Windows, tính năng Jump List giúp vào nhanh trang web yêu thích, New Tab mới cung cấp các liên kết đến những trang web ghé thăm thường xuyên (như tính năng Speed Dial của Opera)...
Tính năng quản lí tải về giúp bản vệ chống lại các phần mềm độc hại, và một add-on hiệu suất giúp bạn xác định thành phần nào đang làm chậm IE 9.

IE 9 được ra mắt trong một nghị lớn tại Design Concourse Center, San Francisco tập trung rất nhiều các nhà phát triển, nhà báo, nhân viên của Microsoft cùng các ban nhạc biểu diễn trực tiếp. "Trình duyệt là một sân khấu cho web", phó giám đốc bộ phận Internet Explorer phát biểu trong hội nghị.

Microsoft còn nói rằng IE 9 là một sự phát minh lại trình duyệt web. Nó không chỉ cung cấp một sự hỗ trợ tốt hơn cho chuẩn web HTML 5 mà còn có khả năng biến một website thành một ứng dụng trên taskbar.

Các tính năng mới:
HTML 5.
HTML 5 là phiên bản tiếp theo của ngôn ngữ nền tảng cho thế giới Web. Đây là cứu tinh của Internet! Hãy xem IE9 hỗ trợ những gì trong HTML 5.

Video H.264.
Khi người ta nói về HTML 5 đang loại trừ đi Flash, đấy là họ đang nói về một vài trang xem video, như YouTube và Vimeo. H.264 được thử nghiệm để xem những trang video này mà không hề yêu cầu plugin. H.264 là chuẩn định dạng được các trang web lớn được chọn lựa kĩ càng và bây giờ thì Internet Explorer sẽ hỗ trợ nó.

Audio nhúng.
Cũng như các thẻ video cho phép chèn phim, thẻ audio nhúng cho phép các tập tin âm thanh được nhúng thẳng vào trang web mà không cần plugin. IE9 hỗ trợ codec MP3/AAC

Scalable Vector Graphics (SVG).
SVG cho phép tạo đồ hoạ co dãn được, vì đây là định dạng vectơ. Nó cũng hỗ trợ hoạt hình kiểu như Flash.

CSS3.
CSS về bản chất là những định dạng trên trang web, và điều tai tiếng của IE luôn là vấn đề hỗ trợ kém cỏi cho CSS.
IE9 hỗ trợ tốt hơn các chuẩn CSS3, bao gồm cả Selector, Namespace, Color, Value, Background, Border và font. Sẽ còn các hỗ trợ khác khi bản chính thức ra mắt. Quan trọng là cuối cùng Microsoft cũng quan tâm đến CSS3.

Động cơ JavaScript mới.
Ứng dụng web hiện đại dùng rất nhiều Javascript, đó cũng là lí do tốc độ trình duyệt được đo bằng tốc độ Javascript. Với engine Java Scritpt mới mang tên Chakra, Internet Explorer 9 đã vươn lên đứng đầu về tốc độ xử lý JavaScript.
Về bài kiểm Acid3, IE9 đạt được số điểm không tồi, ít nhất là so với các phiên bản trước: 55/100. Đây là tin vui, khi Microsoft đã quan tâm đến bài kiểm tra này.

Tăng tốc 2D.
Internet Explorer 9 đem bộ tăng tốc đồ hoạ DirectX vào trong hiển thị hình ảnh và văn bản. Hiển thị video với HTML 5 mượt mà hơn Chrome rất nhiều. Ngay tại buổi hội thảo, Microsoft đã trình diễn đã trình diễn mở hai đoạn phim HD 720p trong cùng một cửa sổ trình duyệt, trong khi Chrome gặp khó khăn ngay khi xem một video. Chơi video mượt hơn, dùng ít CPU hơn cũng đồng nghĩa với tiết kiệm pin hơn.
Ngoài ra, một số hiển thị bằng Javascript cũng được chuyển cho GPU, giúp tăng tốc độ đáp ứng.

Dứt áo ra đi.
Sau vài ám chỉ trên trang web, cuối cùng Microsoft cũng tuyên bố IE9 sẽ không hỗ trợ hệ điều hành gần 10 năm tuổi. Điều này có thể làm thất vọng hàng triệu người sử dụng trung thành với Windows XP.

Internet Explorer 9 yêu cầu Windows 7 (x86 - x64) hoặc Windows Vista SP2 (x86 - x64).

Homepage

Download page | 8.0 Final

Download page | 9.0 Beta

Category: Internet & Network Tools | Views: 972 | Added by: softcuatui | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Name *:
Email *:
Code *:
THỐNG KÊ

Total online: 1
Guests: 1
Users: 0
Calendar
«  September 2010  »
SuMoTuWeThFrSa
   1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930
Liên Kết Website

Copyright MyCorp © 2024
Free web hostinguCoz